Ý tưởng cách viết content và xây dựng cấu trúc cho web site mới làm
Việc xây dựng cấu trúc trang web cung cấp manh mối có lợi giúp Google hiểu trang web của bạn nói về nội dung gì và bạn đang bán cái gì. Nếu bạn biết cách viết content thu hút sẽ tạo ấn tượng cho nhiều người đọc.
Bởi thế, việc sử dụng chúng phải khéo léo để truyền tải đúng thông điệp cũng như nội dung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng chúng một cách linh hoạt và khéo léo để mang lại kết quả như mong muốn. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn về việc sử dụng công cụ nội dung để nâng cao doanh thu, hiệu quả của doanh nghiệp.
Khái niệm Content
Content được dịch ra là nội dung. Một vấn đề, sự việc gì đó được ghi chép lại và soạn thảo ra bằng nội dung. Một nội dung thú vị, gây tò mò thì luôn được người đọc săn đón. Ví dụ như nội dung trong các cuốn sách của những tác giả nổi tiếng. Đó là những kinh nghiệm, chia sẽ qua việc trải nghiệm trên chính bản thân. Từ đó, họ đút kết và đưa là lời khuyên cho bạn đọc.
Content ban đầu ra đời chỉ phục vụ lợi ích truyền tải nội dung. Nhưng bây giờ nó vừa cung cấp kiến thức mà còn là phương tiện bán hàng thay thế lời nói của các doanh nghiệp hay cá nhân. Nếu như hiểu rõ và vận dụng triệt để sức mạnh sẵn có của nó thì đây là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh của bạn.
Mối quan hệ giữa Content và SEO
Khi nhắc tới SEO người ta thường chỉ nghĩ việc nhồi nhét từ khóa sao cho Google có thể tìm kiếm bài viết của ta nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, đây là một vấn đề hoàn toàn sai. Bởi vì, mục đích của bài viết là cho người đọc học hỏi, bổ sung kiến thức hoặc tìm hiểu để mua về một cái gì đó. Do đó, nếu như quá chú trọng SEO mà không màng nội dung của nó thì cũng “DỤC TỐC BẤT ĐẠT”.
Vậy tại sao ta không thể lồng ghép tuy hai nhưng mà một. Một content vừa “CHẤT” và vừa đáp ứng các yêu cầu chuẩn SEO trên trang website. Hai thứ này cần bổ trợ cho nhau. Nếu như một nội dung hay nhưng SEO không tốt thì khách hàng không thể tiếp cận được nội dung. Còn ngược lại SEO tốt mà nội dụng kém chất lượng thì tiếp xúc với khách hàng cũng chỉ vô nghĩa khi họ thấy nhàm chán, vô bổ.
Ý tưởng để sáng tạo và triển khai nội dung
Về mặt ý tưởng:
Mỗi người có một cách viết và tiếp cận vấn đề khác nhau.
Sự sáng tạo và nguồn khơi gợi cảm hứng cũng đa dạng: Người thì tìm chủ đề trong các báo chí, người thì trong những vấn đề hot của xã hội, ….
Ý tưởng có thể bắt nguồn từ những câu chuyện tranh cãi chưa hồi kết, thâm chí ý tưởng có khi còn là những câu chuyện đơn giản và thực tế hằng ngày
Về triển khai nội dung:
Khi mà bạn đã có ý tưởng cũng như tìm được từ khóa. Công việc tiếp theo của bạn là giới hạn lại về sự rộng lớn của vấn đề sắp viết. Có như vậy thì trình bày nội dung mới chi tiết và cụ thể.
Từ nội dung chủ chốt, ta bắt đầu suy nghĩ và đưa ra những nội dung con sẽ đề cập trong bài xoay quanh chủ đề.
Nội dung mang lại hiệu quả gì?
Hiệu quả của người bán hàng được thể hiện bởi số lượng khách hàng kí kết hợp đồng. Content cũng vậy. Nó cũng là người bán hàng thầm lặng trên website dễ tiếp cận và dễ thuyết phục nếu chất lượng nội dung đúng, đủ và phù hợp.
Ngày nay tầm quan trọng của nội dung đã được công nhận và phát triển. Các doanh nghiệp và cá nhân đã và đang không ngừng đầu tư về mặt nội dung. Nếu sỡ hữu trong tay một đội ngũ chuyên nghiệp về mặt nội dung thì bạn đã thắng chắc một phần nào đó trong trận chiến khóc liệt này. Và phần còn lại là nằm trong tay của đội ngũ phụ trách SEO.
Trước khi viết ta cần phải biết những lưu ý gì?
Đầu tiên, ta đừng nên quá chú trọng về mặt chuẩn hình thức mà quên nội dung. Ta phải xác định rõ ai là người sẽ đọc bài viết của bạn. Nội dung bài viết đó sẽ cung cấp cho họ những thông gì. Và nó có thực sự hữu ích cho họ hay không?
Nội dung Content không theo một quy luật nào. Tùy theo văn phong cũng như cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể tạo nên những câu chuyện riêng biệt thú vị.
Một lưu ý nhỏ là bạn hãy giữ chân người ghé thăm website của bạn bằng cách đưa những thông tin quan trọng, hữu ích nhất ở phần đầu rồi giảm dần cho đến hết.
Và cũng đừng quên, đừng chỉ để đánh lừa google mà lạm dụng từ khóa. Việc này sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao cũng như chất lượng nội dụng kém sẽ ảnh hướng thứ hạng trên trang của bạn.
Ngoài những lưu ý trên ta cần phải quan tâm và chú trọng hơn những điểm dưới đây :
Mật độ từ khóa tốt nhất là 0,5 – 2%.
Mức độ phân chia từ khóa phù hợp.
Không nên quá 20 từ trong một câu.
Phụ lục hình ảnh nên chứa từ khóa chính và cách như bởi dấu ”-“.
Sau mỗi bài viết ta nên chèn liên kết nội bộ để dẫn đến những bài viết liên quan trên trang.
Lên cấu trúc Content
Sau khi tìm ra được chủ đề sẽ viết cũng như có từ khóa chính, ta bắt đầu:
Tìm kiếm thông tin:
Phân tích những bài viết của đối thủ có thứ hạng cao
Tìm ra những điểm mạnh và yếu để từ đó nâng cao hiệu quả bài viết của mình.
Lập dàn ý những nội dung nhỏ từ nội dung lớn
Cấu trúc bài viết bao gồm:
Tiêu đề: Chứa từ khóa và phải gây tò mò người xem.
Mở bài: Khái niệm, khái quát chung về vấn đề sắp trình bày.
Thân bài: chứa các nội dung con làm rõ cho nội dung chính.
Kết bài: Tóm tắt lại ý chính nêu trong bài đồng thời kêu gọi hành động của người đọc.
Làm nào thế nào để bài viết được thu hút?
Bài viết được cho là thu hút một phần là chứa nhiều thông tin mang giá trị bổ ích cho người đọc. Hay có thể là do sự bắt mắt trong hình ảnh xuất hiện trong bài. Cũng có thể là do những đoạn clip, video góp phần sinh động, chi tiết hơn cho bài viết.
Lời khuyên dành cho bạn ở đây là hãy có một đội ngũ chuyên biệt từng mảng riêng. Mặc dù đầu tư như vậy khá là tốn kém nhưng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cũng như doanh thu về sau. Đừng ngần ngại phần chi phí mà bỏ qua cơ hội thành công nhé.
Content chú trọng chất lượng hay số lượng?
Chú trọng số lượng: Mặc dù không thể đáp ứng ngay lập tức những điều bạn đọc mong muốn nhưng sau mỗi bài lại có những bài viết khác thay thế. NHiều bài viết giúp giữ khách hàng lâu hơn và tỉ lệ xếp hạng trang website cao. Do vậy, chất lượng không như mong đợi làm giảm tỉ lệ truy cập và quay lại của người đọc nên doanh thu sẽ không cao.
Ngoài ý nghĩa về số lượng con chữ, một số ý kiến thì cho rằng là về mặt số lượng bài viết.
Chú trọng chất lượng: sẽ tạo thỏa mãn nhu cầu người đọc, nhận được sự đăng kí của người truy cập từ đó nhận được chi phí quảng cáo từ các doanh nghiệp khác,… Tuy nhiên việc có một nội dung chất lượng có thể tốn quá nhiều thời gia. Ít bài viết trên trang làm việc tỉ lệ thoát trang sau khi đọc xong cao, không giữ chân khách hàng được
Nhiều quan điểm cho rằng cứ nội dung càng dài thì càng chất lượng. Cũng như cứ dài là tôt là chuẩn SEO. Nếu như bạn đang nghĩ vậy thì đó quả là một sai lầm lớn. Bởi vì sao?
Hầu hết các bài viết tuy dài nhưng chất lượng nội dung không đáp ứng đủ nhu cầu bạn đọc. Còn những bài viết ngắn tưởng chừng như bê bết nhưng lại có những kiến thức thú vị. Nó cũng con người vậy, đừng nhìn mặt mà bắt hình dong.
Một bài viết được cho là chất lượng qua những tiêu chí nào?
Chất lượng qua nội dung:
Không copy sao chép những bài viết đã có sẵn.
Nội dung phải chính xác và đáng tin cây.
Nên dùng nhiều cách để tiếp cận vấn đề.
Có cái nhìn khách quan lẫn chủ quan trong bài viết.
Chất lượng về hình thức:
Cách thức trình bày một bài viết cũng là thước đo về sự thành công mang lại.
Một bài viết tốt được trình bày rõ ràng, rành mạch, không sai lỗi về cách dùng từ lẫn chính tả.
Hình thức tốt giúp người đọc tập trung cũng như tiếp thu thông tin tốt hơn
Cách bày trí nội dung quan trọng theo một quy luật hay logic khiến người đọc cảm thấy hứng thú, tò mò hơn.
Cần làm gì để phát huy kĩ năng viết
Dành thời gian để đọc sách, báo, tin tức mỗi ngày sẽ giúp ta có kiến thức sâu rông hơn trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, tiếp xúc nhiều với văn phong của các nhà báo, tác giả sẽ cải thiện ngôn ngữ dùng từ của ta.
Đọc không chưa đủ, luyện kĩ năng viết thường xuyên để não bộ quen với việc vận động mỗi ngày.
Viết đi – viết lại để tìm bài tốt nhất. Đừng ngại và sợ viết, tập luyện một chút cũng tốt mà. Nếu thích bạn có thể viết ra giấy để luyện chữ luôn chẳng hạn.
Có thể tập viết bằng cách đơn giản nhất đó là viết nhật kí hoạt động mỗi ngày và hoạch định công việc sẽ làm ngày mai.
Bài viết cung cấp thông tin một số điểm cần lưu ý về mặt nội dung cũng như triển khai trên site. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin liên quan về chủ đề này hãy nhấn vào các link bên dưới. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ tìm được cách sáng tạo cũng như cách để diễn đạt chúng với người đọc một cách khoa học nhất.
Hãy chia sẽ quan điểm của bạn nếu như chúng tôi còn thiếu sót nhé. Chia sẽ bài viết với mọi người nếu như thấy thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm thành công!
Thiết kế website cần những gì để hoạt động hiệu quả?
Tìm hiểu các yếu tố quan trọng để thiết kế website hoạt động hiệu quả: giao diện hấp dẫn, tốc độ tải nhanh, tối ưu SEO, nội dung chất lượng và tính năng bảo mật. Cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng chuyển đổi cho website của bạn.
Phân biệt webpage và website như thế nào
Các khái niệm Website và web rất nhiều, tuy nhiên để phân biệt giữa Website và web có thể còn nhiều bạn chưa hình dung được mức độ và tỉ lệ của Web và Website là như thế nào.
Mẫu Template là gì?
Template web là tài nguyên được thiết kế để hiển thị cấu trúc cho bố cục toàn diện một website và những tính năng hiển thị của bất kỳ trang web nào. Nó được sáng tạo bởi những nhà nhà thiết kế web khác nhau.