Điều cần biết để thiết kế và viết bài chuẩn SEO
Nếu bạn nghĩ rằng cứ viết bài là google hay công cụ tìm kiếm sẽ đưa bạn lên trang 1, hay top 10. Nhưng điều đó cần phải có những nguyên tắc để đảm bảo các yếu tố về nhận định Seo google, hay một bài viết chuẩn SEO. Thông thường, sau khi Thiết Kế Website Chuẩn SEO thì việc tiếp theo là biên tập nội dung phải chuẩn. Sau đây thiet ke web da nang chia sẻ "5 bước để có bài viết chuẩn Seo google được thiet ke web da nang - web360 tổng hợp, sư tầm" để bạn cùng nghiên cứu!
Điều thứ 1: Khi Thiết kế web hay viết nội dung bài hãy nhắm đối tượng mục tiêu:
Trong phổ biến các tài liệu và các chương trình đào tạo, hay các khóa học, mọi người thường được chỉ dẫn điều này điều-1 để tạo nội dung SEO là nghiên cứu từ khóa. Cách tốt nhất là tìm kiếm, seach các từ khóa mang lưu lượng tìm kiếm cao và ít cạnh tranh, sau đấy sắp xếp từ khóa vào trong nội dung với mật độ phù hợp.
Ví dụ từ khóa là: "thiết kế web chuẩn seo là gì?", "mẫu web chuẩn seo", "cách thiết kế website chuẩn seo", "dịch vụ thiết kế web chuẩn seo", "thiet ke website", "thiết kế website seo" là những cụm từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Cũng chính do vậy, nhiều người nghĩ rằng chèn càng phổ biến các từ khóa vào bài viết thì ông lớn Google sẽ càng thích nội dung của họ hơn. Điều đó chưa hẳn đã là điều hay, bởi sau khi quét qua nội dung, các Bot của Google sẽ trừng phạt các nội dung có mật độ từ khóa quá dày, nhồi nhét từ khóa nhằm thao túng xếp hạng, thứ của 1 trang web trong kết quả của việc tìm kiếm sau khi bot của google lọc kết quả.
Đối với wordpress, nếu bạn dùng Yoast SEO (một ứng dụng nghiên cứu bài viết chuẩn seo và từ khóa), thì mật độ từ khóa logic được yêu cầu được nằm trong giới hạn khoảng 0,5% – 2,5%, đây là cong số thống kê chung của mỗi bài viết và được Yoast SEO không khuyến cáo nếu bạn chèn ép, nhồi nhét thêm từ khóa trong một bài viết.
Chuyên tư vấn thiết kế web chuẩn SEO - web chuan seo, thiết kế web chuẩn seo giá rẻ
Theo Web360 kinh nghiệm nhiều năm về Thiết Kế Web thấy rằng, các khía cạnh về từ khóa được đẩy xuống dưới những chi tiết thúc đẩy và ảnh hưởng rất lớn đến độ tín nhiệm (direct website visits, backlinks, HTTPS); trải nghiệm người sử dụng (time on site, pages per session, bounce rate) và mức độ chuyên sâu của nội dung (content length).
Như bạn biết, mọi người khi dùng Google Search và tất nhiên họ đang kiếm tìm cái gọi là từ khóa - cơ bản là những từ mô tả nội dung cho vấn đề của họ khi tìm bài viết liên quan. Bởi vậy, điều thứ nhất mà mình nghĩ đến sẽ là nội dung của mình định hướng sẽ hướng tới ai. Họ tìm kiếm với những đặc điểm như thế nào và Đối với nội dung đó họ sẽ seach những gì? Để có bài viết chuẩn Seo bạn nên cân nhắc phương pháp, chúng ta buộc phải hiểu rằng phương pháp mà khách hàng tiếp cận tốt nhất, chất lượng đối với dịch vụ của mình trước khi bạn muốn tạo nội dung.
Điều này có thể hiểu rằng: Đối tượng mục tiêu của công ty thiết kế web như chúng tôi thì là những khách hàng có nhu cầu về Web, các dịch vụ về web hay thương mại điện tử. Họ chưa chắc hoặc có thể đã có rất nhiều kiến thức nền tảng hoặc giả một vài thứ còn mông lung.
Trong lần đầu tiên tiếp cận, chúng tôi chẳng thể đưa đến họ đến một bài viết chuyên sâu Seo, hay một số ít cũng có thể nắm bắt nhưng đa phần họ sẽ lược bỏ sang và thoát khỏi trang, bởi nhiều lý do khó hiểu. Đối tượng mục tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn sẽ chọn chủ đề nào cho phù hợp. Chính những bài viết trên nền tảng web tốt - chính đó là sự kết nối thông qua thế giới phẳng, internet.
Điều thứ 2: Bài viết chuẩn SEO cần xác định chủ đề phù hợp, đặt tiêu đề hợp lý với nội dung.
Ở bất kỳ ngành nghề, chúng ta luôn thấy hoặc sở hữu cực kỳ đa dạng các loại nội dung và cả kiến thức. Việc lựa chọn một chủ đề chia sẻ phù hợp hay đặt 1 tiêu đều hợp lý nội dung mà chủ sở hữu mong muốn khách ghé thăm sẽ đón nhận là điều siêu quan yếu và cũng vô cùng khó khăn cho những bài viết chất lượng. Nếu một công ty hay tổ chức làm 1 sự kiện cho nhóm đối tượng X mà không sở hữu một chủ đề cuốn hút hay tiêu đề hấp dẫn nội dung thì sẽ chẳng với ai tìm đến tham dự.
Tương tự lúc biên tập bài viết, việc lựa chọn sàng lọc chủ đề không thích hợp sẽ dẫn đến chẳng còn ai muốn đọc bài viết đó nữa! Thay vì đưa đến cho người mới các bài viết chuyên sâu về kỹ năng hay công cụ. Chúng ta từng bước tạo ra những nội dung mang tính căn bản hơn và thực tế hơn như:
- Tư vấn thiết kế web chuẩn seo
- Tổng quan về thiết kế website ở đâu đó
- Cách đưa bài viết lên google nhanh chóng ...vv.
Việc xác định chủ đề gần gũi thực tế cũng giúp bạn dễ dàng chọn cho mình được một tiêu đề bài viết thú vị, tràn đầy cảm hứng.
- Theo mình thì đang viết với 1 tiêu đề bạn đang xem đó là: “để có bài viết chuẩn Seo google”.
Bằng cách thực hiện việc tiếp cận lột tả nội dung như vậy, nhiều người muốn viết bài chuẩn SEO thì có thể sẽ đọc và tìm hiểu ngay nội dung.
Thiết kế web chuẩn seo - thiet ke website chuan seo
Điều thứ 3: Hiểu ý định tìm kiếm bài viết và nghiên cứu từ khóa khi SEO
+ Hiểu ý định của người chọn kiếm
Thông thường việc hiểu ý định này sẽ lấy đi trung bình 5 tới 10 phút cho mỗi lần. Bạn đang tự hỏi, vì sao lại dành ít thời gian cho 1 bước quan trọng như vậy?
Điều thứ 1 đã bao hàm việc sử dụng rộng rãi tới việc hiểu ý định tìm kiếm của người sử dụng hơn là chú trọng nhặt từng từ khóa cụ thể. Nếu bạn thích Seo thì SEO là sự năng động của nghệ thuật và khoa học, pha trộn kỹ thuật với nhu cầu của người dùng. Để biết được ý định kiếm tìm của người dùng, chúng ta không thể ngồi đoán mò mà có sự vận dụng cực kỳ thông minh dựa trên những chi tiết như tâm lý, hành trình, dự báo của người mua và dữ liệu thực tế. Do đó nghiên cứu từ khóa dựa trên hành trình người dùng và yếu tố tâm lý học, tất cả mọi người có thể chia từ khóa thành 3 loại: từ khóa nghiên cứu (research keyword), từ khóa điều hướng (navigation keyword) và từ khóa chuyển đổi (conversion keyword).
- Từ khóa nghiên cứu: Là từ khóa được tiêu dùng mang mục đích thông tin, tìm kiếm để giải đáp câu hỏi hoặc chọn hiểu điều gì ấy như khái niệm, cách thực hiện,… Các truy vấn vấn sử dụng từ khóa nghiên cứu giúp chúng ta biết rằng, người dùng đang tìm cách thu thập kiến thức xung quanh những truy vấn của họ.
Ví dụ: “thiết kế web chuẩn seo", "thiết kế web chuẩn seo là gì", "mẫu web chuẩn seo", "thiết kế web", ...vv.
- Từ khóa điều hướng: Là từ khóa được thực hiện để kiếm tìm tương tác tới một trang web hay nhãn hàng cụ thể. Các thống kê cho thấy sử dụng từ khóa điều hướng giúp chúng ta biết rằng người sử dụng đang với sự sử dụng rộng rãi về một website, công ty, khách sạn, nhà hàng hoặc nhãn hàng được xác định.
Ví dụ: “Địa chỉ công ty thiết kế web360”, “địa chỉ của công ty web360”, “thiết kế web360 ở đâu”, “thiết kế web360 gồm những dịch vụ gì”,...
- Từ khóa chuyển đổi: Là từ khóa được thực hành để mua đại loại đồ vật gì đấy hoặc sở hữu ý định giao dịch. Các truy tìm vấn của người sử dụng từ khóa điều hướng giúp chúng ta nắm biết rằng, người dùng đang sẵn sàng mua chọn hoặc siêu ưa chuộng về sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Ví dụ: “bảng giá seo google trọn gói”, “báo giá thiết kế web bất động sản”, “thiết kế website chuẩn seo giá rẻ”, “thiet ke web gia re tai da nang”,...
Một nội dung để được chuyển đổi thì phải sử dụng linh hoạt từ khóa nghiên cứu kết hợp sở hữu từ khóa chuyển đổi. Hiểu ý định tìm kiếm là quan yếu vì nó giúp bạn đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm với thể dẫn tới lưu lượng tróc nã cập cao hơn, chuyển đổi cao hơn, tỷ lệ thoát tốt hơn và nhiều thời gian hơn trên trang web. Đây cũng là các yếu tố được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng. Bạn càng hiểu rõ ý định của khách hàng, bạn càng dễ dàng nhắm mục tiêu khách hàng thay vì chỉ quan tâm về từ khóa.
+ Nghiên cứu từ khóa
Mọi người thường dùng nhiều dòng, nhiều loại công cụ để thực hành nghiên cứu từ khóa.
Điều đó là hoàn hảo trường hợp bạn có thời gian đặc biệt là ngân sách để dùng những phương tiện trả phí.
Tuy nhiên với một người hạn chế về mặt thời gian như những người lập trình web, phương pháp tốt nhất là chọn dựa theo Google.
Nói chung Google muốn cung ứng cho người kiếm tìm các kết quả hầu như tốt nhất, điều này đồng nghĩa họ với thể giúp bạn tạo nội dung có thể nói hấp dẫn và gần nhất đối với đối tượng bạn cần chia sẻ.
3 cách mà chúng tôi và tư vấn cho khách hàng sau khi THIẾT KẾ WEB thì người biên tập thường dùng để nghiên cứu từ khóa sở hữu bởi Google là " Từ khóa tự động đề xuất, Tìm kiếm sở hữu ảnh hưởng và Mọi người cũng tìm kiếm". Sau khi dùng 3 phương pháp trên, chúng ta sẽ tổng hợp lại chúng đồng thời phân phối để lựa chọn những cụm từ khóa phù hợp nhất với nội dung mình muốn truyền tải.
Điều thứ 4: Xây dựng đề mục, danh mục và nội dung bài viết khi seo
Nói nôm na, bước này tôi phác thảo ra khuôn nội dung chính để có được góc nhìn tổng thể về vấn đề muốn trình bày. Ở bước này, chúng ta cần nên xác định 1 số vấn đề chính và những vấn đề phụ bên trong đó. Khi trình bày, bạn cũng nên đưa mục lục nội dung vào bài viết.
+ Triển khai nội dung bài viết
Sau khi chọn được tiêu đề, bạn sẽ khởi đầu như thế nào để cuốn hút người đọc tiếp tục kéo xuống? Và bài viết cũng phải có Tiêu đề, mở bài, thân bài, kết luận....vv. Nó tương tự như 1 bài văn hồi xưa đi học. Đôi khi bài viết của bạn quá dài, họ kéo lướt tới cuối trang. Và họ nhìn thấy những nội dung chính chứa đựng những ý sở hữu nhu cầu, họ sẽ lại kéo lên để đọc đoạn đó. Nội dung chứa rộng rãi từ khóa với khả năng được ưa thích hơn trong thuật toán so với những bài viết ngắn, thiếu chi tiết. Kết quả trang thứ nhất của Google mang nội dung trung bình là chứa 1.500 đến 1.800 từ. Thật là khó khi tập làm văn phải không nào?
+ Kiểm tra nội dung bài viết
Sau khi viết xong, bất kỳ 1 nội dung nào trong khi biên tập và đăng lên cũng đều được tôi kiểm tra kỹ lưỡng sau lúc viết.
Tôi quan tâm tới các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Bởi vì nếu bạn không đọc, chắc chắn người khác đọc, và rất nhiều người sử dụng internet trải nghiệm tất cả các điều đó.
Bạn nên chú ý về ngữ cảnh: Để người đọc lĩnh hội được nội dung bài viết một bí quyết trọn vẹn, văn cảnh là khía cạnh siêu quan trọng. Các câu văn buộc phải được chỉnh chu và tạo ra mối liên kết chặt chẽ. Cách thức sử dụng từ ngữ cũng luôn nên linh hoạt, truyền được cảm hứng đặc biệt đối với những bài viết có nội dung dài. Và tất nhiên là giữ gì cho tốt ngôn ngữ - ngữ pháp: Sau khi thiết kế web và bàn giao đúng hạn cho các IT, chúng tôi luôn nhắc rằng lỗi chính tả là điều nên kiểm tra nghiêm ngặt, đặc biệt đối với những bài mang nội dung dài. Nếu bạn không kiểm tra lại, thật khó để chúng ta sửa những từ viết sai hay đơn thuần là đặt dấu chấm, dấu phẩy vào đúng chỗ.
Điều thứ 5: Tối ưu các thẻ tiêu đề, hình ảnh và liên kết
Bài viết này không nhằm chỉ dẫn logic hay có ý giảng bài về SEO chuẩn cho cụ kiếm tìm một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên không chỉ với bot, bản thân con người chúng ta cần viết, đọc cũng đều phải có những nội dung như trên. Chúng tôi cung cấp chia sẻ nội dung để bạn có thể có những bài viết tốt giúp cải thiện và tối ưu cho web. Đối với web360 đã áp dụng một số phương pháp để sử dụng, căn bản như sau:
+ Tối ưu những thẻ tiêu đề
Có hai dòng thẻ tiêu chính bạn phải tụ hội vào. Đó là thẻ H1 và thẻ H2. Thẻ H1 là tiêu đề bài viết của bạn. Bạn phải đặt từ khóa trong thẻ này.
Thẻ H2 là tiêu đề phụ của thẻ H1. Sử dụng nó để chia nội dung thành các khối để có thể quét được; cả Google và khách truy tìm cập của bạn cũng sẽ thích nó.
+ Tối ưu những hình ảnh
Nếu bạn sử dụng hình ảnh nặng, hay quá to, trong 1 nội dung dài mà ko tối ưu, nó sẽ dẫn tới bất lợi, điều này có thể nó sẽ khiến website của bạn tải chậm hơn, điều này là ko tốt cho trải nghiệm người dùng. Có rất nhiều công cụ để giảm dung lượng ảnh như Paint, Photoshop,... Sau lúc úp ảnh lên, bên cạnh tiêu đề, bạn nên điền thêm thông tin tin Mô tả hình ảnh, Văn bản thay thế. Trong một số ví như nên thiết, tôi sẽ điền thêm vào ô Chú thích.
+ Tối ưu các liên kết và đường dẫn bài viết
Tối ưu những kết liên là tất cả toàn bộ thứ bên cạnh việc bạn xây dựng liên kết để bài viết của bạn trở thành sâu sắc nhất có thể, mang tính thuyết phục mạnh mẽ và giúp Google hiểu rằng, nội dung của bạn ưa thích có mục tiêu của người sẽ tìm kiếm. Nên dùng những đường dẫn bài viết ngắn, bao gồm tên miền hài hòa với những từ khóa bộc lộ nội dung của bài viết.
Ví dụ:
+ Phân phối nội dung
Nếu bạn có một website mới, trong 1 thời gian ngắn, làm cho sao để đa số người sắm được bài viết của bạn một phương pháp tự nhiên? Điều đó là điều khó có thể! Đó là lý do chúng ta phải cung cấp nội dung ra bên ngoài. Thông thường là chúng tôi dùng các phương pháp thực hiện sau lúc đăng bài viết là Chia sẻ lên các mạng xã hội là phương pháp nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, bạn được đón nhận ở mạng xã hội này không sở hữu nghĩa ở mạng khác cũng sẽ như vậy. Điều quan yếu là bạn biết được được người dùng mục tiêu của mình hoạt động ở đâu phổ biến hơn và giao hội ảnh hưởng vào đó.
+ Đảm bảo website được vận hành tốt ngoài bài viết chuẩn SEO thì việc thiết kế web chuẩn và đi liền tiêu chí đánh giá, đại loại như:
- Website đấy cần bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, giảm thiểu tôi đa thời kì ngắt quãng, rớt mạng, sập máy chủ...vv.
- Website đó cần sở hữu tốc độ load tải trang nhanh; theo thống kê chung, người sử dụng không đủ sự nhẫn nại chờ quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy bất kỳ thành phần nào trong trang web xuất hiện.
- 1 Web bắt mắt, buộc sở hữu giao diện, hình ảnh, màu sắc phải thực sự hài hòa, lôi kéo, cuốn hút được người sử dụng hay truy cập.
- Website đó bắt buộc sở hữu các bố cục, trình bày thông báo đầy đủ, hợp lý, không nên quá rườm ra và dư thừa, hướng tới nhu cầu người sử dụng mà công ty hướng đến.
- Website đó nên có sự tác động cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để có thêm thông tin.
- Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp phải bắt buộc đầy đủ và cần rõ ràng, giúp người truy tìm cập với thể mua hiểu được thông tin về bạn với 1 phương pháp dễ dàng nhất có thể.
- Các chức năng của website chuẩn cần dễ dàng sử dụng, quản trị, tập hợp vào các nhu cầu buộc và giảm thiểu những thủ tục rườm rà, không thích hợp với người sử dụng khó tính khó nết hay thiếu kiên nhẫn.
- Một tiêu chí cuối cùng là web một phương tiện hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Ngoài những yếu tố nêu trên ra, còn đa dạng các chi tiết khác mà bắt buộc bạn quan tâm để tìm cho mình một đơn vị thiết kế web phù hợp, chuẩn SEO.
Kinh nghiệm quý báu này mà web360 đúc kết ra được những tiêu chí cách biên tập viết bài chuẩn seo và những yếu tố cần thiết cho một website chuyên nghiệp. NẾU BẠN CÓ NHU CẦU THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP - Thiết kế website chạy trên các thiết bị chuẩn SEO, Design web đẹp, thiết kế web đơn giản dễ quản lý đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi sẵn sàng tư vấn hỗ trợ.
Thiết kế website bệnh viện, phòng khám uy tín
Thiết kế website bệnh viện, phòng khám uy tín là một phương pháp để kết nối giữa khách hàng và cơ sở kinh doanh đó.
Thiết kế website nhôm kính tại Đà Nẵng
Dịch vụ thiết kế website nhôm kính, cửa cuốn, kỹ nghệ sắt sẽ cùng xây dựng phát triển các đơn vị đơn vị thông qua dịch vụ xây dựng web nhôm kính chuyên nghiệp, web chuẩn SEO
Thiết kế website Bất Động Sản, làm Web BĐS chuyên nghiệp
Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm web BĐS, nhiều mẫu đa dạng để quý khách tha hồ lựa chọn thiết kế website. Những mẫu web bất động sản do công ty thiết kế web360 tư vấn