Cách SEO từ khóa lên Top 1 Google

Cách SEO từ khóa lên Top 1 Google

SEO là gì:
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization, hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm các tác động về code mã nguồn HTML, nội dung, các liên kết đến trang, thậm chí về hệ thống, server… để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm với một từ khóa cụ thể


Lịch sử SEO
SEO được cho là bắt đầu vào giữa năm 1990 từ khi webmaster gởi các liên kết đến công cụ tìm kiếm từ đó các spider lưu trữ các từ khóa và thể hiện website qua một câu lệnh truy vấn


Quá trình SEO được bắt đầu thế nào
Quá trình SEO một website thông thường được chi thành các bước: Client’s request, Research, SEO Consulting, Keyword, optimize , Site audit, SEO onsite, SEO offsite, Report

 

seo top google tai da nang


 
Hiệu quả của SEO:
SEO thể hiện hiệu quả trong việc nâng hạng với kết quả tìm kiếm, dễ dàng và nhận ra, song đó việc SEO tốt cũng mang lại lượng khách hàng chuyển đổi thông qua một tỷ lệ chuyển đổi ở từng site . Ngoài ra, SEO mang lại lưu lượng truy cập đến website từ công cụ tìm kiếm thông qua các chỉ số: người truy cập (visitor), người truy cập tuyệt đối (unique visitor), số trang người dùng xem được (pageview)

 

seo web tai da nang



SEO làm những gì:
Thông thường làm SEO chia thành 2 giai đoạn SEO onsite và SEO offsite. Tuy nhiên, hai giai đoạn này không tách rời mà trở nên thống nhất để có hiệu quả
1. SEO onsite: bao gồm việc hiệu chỉnh trên các thẻ meta: mô tả – description, tiêu đề – title, robots.txt, tạo sơ đồ website – sitemap, Gởi liên kết và ping website trên các công cụ tìm kiếm, kiểm tra các liên kết hỏng, Broken Link Checking, kiểm tra mật độ từ khóa – density keywords, tối ưu các hình ảnh và liên kết trên trang, tối ưu các HTML, CSS, JavaScript trên trang, thiết lập đường dẫn thân thiện với công cụ tìm kiếm – URL thân thiện.
2. SEO offsite: vào thời điểm năm 2010 trở về trước việc có thật nhiều liên kết tương ứng với từ khóa đến trang sẽ làm tăng hạng từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm. Hiện nay việc đó không còn mang lại hiệu quả nhiều như trước nhưng cũng là một trong các bước quan trọng trong quá trình làm SEO. Dưới đây là các việc SEO offsite hiệu quả:
• Xây dựng liên kết – link building: xây dựng các liên kết đến website của mình
• Gởi liên kết website lên các cây thư mục: DMOZ, yahoo directory, getlist.org
• Viết bài trên forum – forum posting
• Bình luận trên các blog – blog commenting
• Xây dựng các liên kết thủ công
• Trao đổi liên kết
• Gởi các liên kết trên mạng xã hội
• Tối ưu trên mạng xã hội

Nguyên tắc 80/20 áp dụng cho SEO
1. 80% thời gian dành spam link mà hiệu quả thu được chỉ là 20%.
2. 20% từ khóa chiếm tổng số 80% lượng search
3. 20% yếu tố quyết định đến 80% thứ hạng website của bạn
4. 20% số site của bạn quyết định đến 80% doanh thu
5. 20% link chất lượng sẽ quyết định 80% mức độ thành công
6. 80% sức mạnh của website đến từ nội dung và 20% đến từ link spam
7. 80% thời gian dành cho seo offpage và 20% dành cho onpage
8. 20% thời gian cho kế hoạch, chiến lược quyết định 80% hiệu quả và thành công

chien luoc toi uu google


 
11 nguyên tắc vàng trong tối ưu hóa
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một nhân tố quan trọng của bất kì website nào. Điều quan trọng đối với một nhà thiết kế web hoặc là một blogger đó là hiểu SEO hoạt động như thế nào. Dưới đây là 10 quy luật đơn giản sẽ cải thiện một cách nhanh chóng dịch vụ SEO của bạn.
Nguyên tắc 0: đừng gian lận thời gian
Nếu như bạn vào một căn phòng toàn những nhà khoa học thiên tài với những tấm bằng tiến sĩ về triết học, bạn có nghĩ là bạn có thể láu cá với tất cả bọn họ không? không! Google có hàng trăm căn phòng với toàn những nhà khoa học thiên tài cùng những tấm bằng tiến sĩ về triết học, và công việc của họ là làm 60 tiếng một tuần để đảm bảo rằng bạn không thể lừa lọc được google. Bạn không thể láu cá với họ. Đừng bao giờ phớt lờ bất kì lời khuyên nào trong việc gian lân hệ thồng và hãy tập trung vào việc tạo nên những trang mạng tuyệt vời, và các trang web của bạn sẽ thể hiện tốt trong việc tìm kiếm.
Nguyên tắc thứ nhất: Gắn chặt với những từ khóa của bạn
Hãy lấy một vài từ khóa hoặc những cụm từ để miêu tả trang web của bạn, sử dụng chúng và những từ liên quan; làm vậy một cách tự nhiên,bất cứ lúc nào. Những từ hoặc cụm từ đó, không được lặp lại một cách vô ích, hãy sử dụng chúng ở trong câu, đầu đề, và những đường dẫn.
Nguyên tắc thứ hai: Nội dung là “trọng tâm”
Người sử dụng không tìm kiếm sự thiết kế, mà họ tìm kiếm nội dung. Nếu trang web của bạn không có nội dung mà mọi người muốn, thì sẽ không có ai xem cả. Mọi trang ở trong trang web của bạn nên theo mô hình kim tự tháp ngược. Mỗi trang nên dẫn đầu với thẻ H1 có liên quan, cùng với một trong số những từ khóa của bạn, và đoạn viết đầu tiên nên là một sự tổng hợp những phần còn lại của trang đó.

 

dich vu seo google tai da nang


Nguyên tắc thứ ba: Format bài viết thật tốt ( clean) thì càng dễ tìm kiếm.
Xây dựng những trang web của bạn theo một dạng soạn thảo văn bản, và viết đứng đắn, HTML có thể đọc được. HTML nên theo cấu trúc dựa trên các khái niệm của trang và điều hướng đã được xây dựng; được tuân theo thẻ H1, sau đó là đoạn viết đầu, vv..cố gắng sử dụng các thẻ mô tả khi có thể. Sử dụng UL cho các danh sách, P cho các đoạn văn, H cho các thẻ của đầu đề và tiêu đề và STRONG cho văn bản in đậm. Đừng quá lạm dụng Divs. Đừng quá lạm dụng tính nghệ thuật và bắt mắt, đó là những gì dành cho CSS.
Nguyên tắc thứ tư: Trang chủ là trang quan trọng nhất
Trang chủ là chìa khóa để cho trang mạng của bạn được tìm thấy bởi những công cụ tìm kiếm. Nó nên tổng hợp những phần còn lại của trang, và đưa ra một lí do rõ ràng, bắt buộc cho người sử dụng xem những trang khác ở trong trang web.
Nguyên tắc thứ năm: Những đường dẫn phải có ý nghĩa
Các công cụ tìm kiếm chú ý rất nhiều tới các đường dẫn trong trang web của bạn, và những từ được sử dụng ở trong những đường dẫn này. Không bao giờ sử dụng ” nhấp chuột vào đây” hoặc là ” muốn xem hơn nữa” cho một đường dẫn. Đường dẫn nên miêu tả sẽ đua người sử dụng đến đâu, như là ” nhiều ví dụ hơn cho thiết kế web CSS” hoặc ” học cách làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện SEO của bạn”.
Càng nhiều những đường dẫn liên quan tới một trang, thì trang đó lại càng trở nên dễ tìm hơn.Đừng quá nhiệt tình và xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên quan. Nếu như trang của bạn tập trung vào thiết kế web một cách tối giản, một đường dẫn đến trang thiết kế Meltdown ở mức tối giản sẻ thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng một đường dẫn đến một hình ảnh hài hước của một con mèo thì sẽ không như vậy.
Nguyên tắc thứ sáu: Những thẻ tiêu đề cho sự chiến thắng
Mọi trang trong trang web của bạn nên có một tiêu đề, với tên của trang mạng đó và một sự miêu tả ngắn gọn về nó. Điều này giống như là : { tiêu đề= “tên của trang đó”, “href”= đường dẫn}. Đó là một điều nhỏ nhặt, nhưng nó sẽ đem lại cho bạn một sự cải thiện đáng kể về SEO.

 

quang ba website da nang, toi uu website len google


Cách seo từ khóa lên top 1 Google
Nguyên tắc thứ bảy: Vấn đề của các thẻ Alt
Mọi hình ảnh trang web của bạn nên có một thẻ alt. Đặc biệt là những hình ảnh liên quan đến trang. Nếu bài viết của bạn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn nên dán nhãn Alt cho hình ảnh là ” Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, nếu bạn dãn nhãn Alt là “tối ưu”, hoặc “tìm kiếm” sẽ không tốt bằng.
Nguyên tắc thứ tám: Phớt lờ mọi thẻ Meta
Trước đây, thẻ Meta là bí mật của SEO. Những ngày đó đã qua. Thẻ meta duy nhất bây giờ còn ảnh hưởng đến SEO chính là thẻ miêu tả Descriptions. Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng nó để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy đảm bảo là nó miêu tả trang của bạn theo cách giải thích tại sao một người sử dụng cần vào web của bạn.
Nguyên tắc thứ 9: Có một sơ đồ trang web – Sitemap
Hãy đảm bảo rằng bạn có một sơ đồ trang web. Đây là một dạng tập tin xml, miêu tả cấu trúc trang của bạn. Hãy xây dựng một site map đúng chuẩn và đưa nó lên google.
Nguyên tắc thứ 10: Thiết kế web cho con người
Các công cụ tìm kiếm được thiết kế để tìm kiếm những thứ mà con người muốn. Có nghĩa là, cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy là thiết kế nó cho con người.Công việc của bạn là một nhà thiết kế để giải quyết một vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật, lý giải một quan điểm, phục vụ cho cái tôi của bạn hay phá vỡ một ranh giới. trong trường hợp này, vấn đề của bạn là cung cấp cho người sử dụng một trang web dễ dàng sử dụng và đầy đủ những gì họ tìm kiếm. Nếu như bạn có thể làm điều đó, thì các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn.

Thiết kế web Đà Nẵng

Công ty Web360
Chúng tôi luôn nỗ lực đem lại cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với một mức giá hợp lý nhất !
Địa chỉ : 44 Ngô Chi Lan, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại tư vấn: 0935 535 286 / 0905 252 360 / 05113 899 395
 
  • Thiết kế web LightHouse
  • Thiết kế web bamboogreen riverside
  • Thiết kế web vé máy bay
  • Thiết kế web khách sạn orchid
  • Công Ty TNHH Du Lịch Lữ Hành Và Kinh Doanh Bất Động Sản
  • Nhà hàng Venus
  • Công Ty TNHH Điện Tử Hoàn Kiếm
  • Công ty TNHH Nam Hồng
  • Công ty Bất động sản Minh Quang
  • City Home Co., Ltd