Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

Khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Việc Dave Zuchowski tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của hãng xe Hàn Quốc đã mang lại bất ngờ cho không ít người.

Tuy nhiên, đối với những người làm việc cùng ông thì đó là quyết định dễ hiểu.

Zuchowski là nhân tố quan trọng trọng sự phát triển của Hyundai. Ông cũng tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thôngvà ông biết làm thế nào để làm nên mộtthương hiệu.

Năm 2007, thị phần của Hyundai ở Mỹ chỉ dưới 3%. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm sau, hãng đã vượt lên mức 5% . Người tiêu dùng khám phá ra Hyundai đã sản xuất ra những chiếc xe phù hợp, thậm chí vượt qua chất lượng của những mẫu xe xa hoa đắt tiền.

Zuchowski đã gia nhập công ty sau một thời gian rất dài làm việc ở Mazda và Ford. Cho dù có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp ô tô, Zuchowski đã tiếp cận chương trình “đào tạo phát ngôn viên” với sự đánh giá cao về các kỹ năng giao tiếp giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt những người mua xe tầm trung.

Không có gì ngạc nhiên khi thông cáo báo chí chính thức của Hyundai đã nhấn mạnh Zuchowski là “sự kết hợp hiếm có của sự đam mê, thông minh, sáng tạo và chuyên cần”.

Zuchowski nhắc nhở cho mọi người thấy rằng những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thường say mê với thương hiệu của họ. Họ quan tâm xem thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng hơn là say mê với chính các sản phẩm của thương hiệu đó.

Zuchowski và các giám đốc điều hành tại Hyundai đã cam kết xây dựng một công ty xe hơi có giá trị vượt ngoài ý nghĩa công ty xe hơi thông thường trong tâm trí của khách hàng. Theo họ thì khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Năm 2009, trong thời gian nước Mỹ chìm sâu vào cuộc suy thoái, Hyundai đã đưa ra chương trình bảo đảm với lời hứa mua lại chiếc xe Hyundai mới sau một năm nếu người tiêu dùng mất việc. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho nhà sản xuất xe.

Chương trình mua lại kết thúc năm 2011 nhưng nhãn hiệu bảo đảm vẫn còn đó và giúp cho Hyundai trở thành thương hiệu “bảo hành tốt nhất nước Mỹ”. Zuchowski cho biết điều quan trọng là tạo được cảm xúc kết nối với người mua. “Điều đó đánh trúng vào tâm lý công chúng”, ông cho hay.

Mỗi người làm việc cho một thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó với thế giới bên ngoài. Mỗi sự tương tác là một cơ hội để quảng bá cho bộ mặt của thương hiệu. Đó có thể là một bộ mặt cực kỳ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực nếu bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khách hàng của bạn.

Một nhà lãnh đạo phải chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm của mình chia sẻ niềm đam mê với mình và quan trọng hơn, khuyến khích họ chia sẻ niềm đam mê mỗi khi có cơ hội đến. Niềm đam mê không phải là một từ xấu trong kinh doanh mà nó là điều cần thiết. Chỉ riêng điều đó thì chưa đủ nhưng nó lại hoàn toàn cần thiết và là điều không thể thiếu đối với một lãnh đạo nếu muốn tạo dựng một thương hiệu hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.

Phong Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Gửi phản hồi

    Ý kiến của bạn:
captcha

Khách hàng thân thiết

Ý kiến khách hàng

  • Thiết kế web Đà Nẵng

    Tôi rất hài lòng với trang web mà các bạn đã thực hiện, cả về chất lượng lẫn chi phí triển khai. Trang web thật tuyệt vời với tôi, đặc biệt là hỗ trợ nhiệt tình, giải quyết nhanh và giải thích rất rõ ràng các vấn đề của tôi đặt ra. Thật vui khi được hợp tác cùng web 360.

    Thiết kế web Đà Nẵng
    Bích Hà
    Học tiếng anh đà nẵng Ms Ha class
    Bich-Ha-logo.png
  • Thiết kế web Đà Nẵng Tôi rất vui vì đang sử dụng gói website do Web360 thiết kế. Có thể nói đây là dịch vụ web giá rẻ nhưng chất lượng lại tuyệt vời nhất mà tôi từng sử dụng. Hiện tại website của tôi đang phát triển và có rất nhiều đơn đặt hàng qua mạng Internet. Cảm ơn Web360 rất nhiều. Thiết kế web Đà Nẵng
    Đại diện
    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bạch Đằng
    Dai-dien-Bach-Dang-logo.png
  • Thiết kế web Đà Nẵng Tôi rất hài lòng về dịch vụ của Web360, đặc biệt là quản trị admin rất dễ sử dụng với nhiều tính năng ưu việt. Tôi cảm thấy rất vui mỗi khi vào trang web của mình. Cảm ơn Web360 rất nhiều và chúc công ty luôn phát triển thịnh vượng. Thiết kế web Đà Nẵng
    Ngọc Ánh
    Bất động sản Sao Nhiệt Đới
    Ngoc-Anh-saonhietdoi.jpeg
  • Thiết kế web Đà Nẵng web360 đã xây dựng cho tôi một website rất đẹp, tôi rất ưng ý. Ngoài ra các nhân viên của web360 đã hỗ trợ tôi rất nhiệt tình. Các khách hàng đến với chúng tôi cũng ngày một nhiều hơn từ khi có website. Thiết kế web Đà Nẵng
    Bà Đỗ Lan Phương
    Permayshop
    Ba-Do-Lan-Phuong-52d94107ef8a6ee0a7497328264ee2b1.png
  • Thiết kế web Đà Nẵng Qua thời gian lựa chọn nơi thiết kế và duy trì SEO website thì tôi đã quyết định chọn web360. web360 đã làm tôi rất hài lòng về sự nhiệt tình, chu đáo và hơn cả là trang web của tôi rất đẹp, đặc biệt rất dễ sử dụng. Tôi rất vừa ý với trang web công ty đã thiết kế. Hơn thế nữa website tôi đem lại doanh thu đáng kể từ sau khi có web. Chúc Web360 ngày càng thịnh vượng & phát triển. Thiết kế web Đà Nẵng
    Ông Huỳnh Ngọc Văn
    Phó phòng bàn hàng TOYOTA Đà Nẵng
    Ong-Huynh-Ngoc-Van-logo-toyota.jpg